h1

[Sơn Hà Lệnh đồng nhân][Chu Ôn] Hoài Châu – 34

May 28, 2021

Hoài Châu – 34

Thời khắc mấu chốt, Chu Nhứ cũng không biết trốn đi nơi nào rồi, A Tương đành phải đỡ ca nàng đến chiêu đãi khách nhân.

“Thật sự có lỗi, là đệ tử trong trang đường đột.” Ôn Khách Hành chắp tay bồi tội với Thất gia và Đại Vu, thân thể còn chưa cúi xuống dưới đã bị Thất gia vội vàng ngăn cản.

Vị trước mắt này hẳn là “bà xã” mà Tử Thư đề cập đến trong thư. Cảnh Bắc Uyên và Chu Tử Thư tương giao nhiều năm, chưa bao giờ nghĩ rằng hắn cũng sẽ có ngày một đầu chui vào võng tình. Hôm nay gặp mặt, có thể để Tử Thư tình sâu thắm thiết, yêu như trân bảo, đích thật là vị kỳ nhân phong tư trác tuyệt, tuấn mỹ vô cùng, ít nhất thân túi da này đúng là vạn người không được một, khiến người hai mắt tỏa sáng.

“Ôn công tử không cần như thế.” Ô Khê đoạt nói nhưng thật ra nhanh, hắn cũng không phải cố tình như thế, chỉ là làm thầy thuốc, thấy người trước mắt rõ ràng bệnh nguy kịch, cách xuống mồ vẻn vẹn một bước xa, nhưng tinh khí thần vẫn còn lại, thật khơi gợi lên sự tò mò của hắn.

“Tất cả mọi người ngồi đi.” A Tương thật sự nhìn không vừa mắt, khách nhân không ngồi, anh của nàng cũng không ngồi, đứng như vậy rõ thương thần phí lực!

“Cô nương nói đúng lắm.” Cảnh Bắc Uyên cũng không cảm thấy A Tương nói chuyện thất lễ, ngược lại thầm khen tiểu nha đầu là kẻ trung tâm hộ chủ.

Chu Tử Thư trì hoãn trong chốc lát ở trước mộ phần của sư phụ, mới vừa quay về trong trang, chợt nghe Hàn Anh báo cho biết Thất gia Đại Vu đã đến, vội vàng vào phòng, nhìn thấy cố nhân, trên mặt cũng nhiều một tia hỉ sắc chân thực.

“Tử Thư! Huynh thật đúng là làm ta đợi thật lâu!” Cảnh Bắc Uyên nhìn thấy người tới, lập tức đứng lên nghênh đón, hai người đối diện mà cười, lại đánh một chưởng, phảng phất sự chia cách mấy năm nay chưa từng làm tình nghĩa giữa hai người phai nhạt.

“Mọi người đây là muốn làm hỉ sự ư?” Đèn lồng đỏ treo cao bên ngoài sớm đưa tới sự chú ý của Cảnh Bắc Uyên, lúc này mượn cơ hội hỏi một câu.

Chu Tử Thư theo bản năng liếc nhìn A Tương, tiểu nha đầu hờn dỗi dậm chân, mặt cũng đỏ thấu theo, hắn chậc chậc cảm khái, làm nàng dâu sắp gả, lại vẫn mọc ra lòng liêm sỉ cơ đấy. “Là muội muội ngốc của nhà chúng ta muốn thành hôn.”

A Tương đúng là gọi Ôn Khách Hành một tiếng ca, nhưng nàng chưa từng thừa nhận thân phận của Chu Nhứ. “Muội muội ngốc cái gì!” Nàng bĩu môi không tiếp thu, còn kéo kéo ống tay áo của Ôn Khách Hành, ý bảo ca nàng hỗ trợ phản bác một câu.

“Thẹn thùng?” Ôn Khách Hành biết rõ còn cố hỏi.

Chỉ biết y sẽ không giúp đỡ mình, A Tương lầm bầm một câu, “Ca chỉ nghiêng về Chu Nhứ, muội xem muội cũng không cần thiết vội vã lập gia đình, chính ca lập trước đi.” Nói ra miệng còn dọa chính mình nhảy dựng, trước kia nàng cũng không dám trêu chọc Ôn Khách Hành như vậy. Vì thế xách váy trực tiếp chạy mất dạng.

“Đã có việc đại hỉ như thế, sao huynh không nói rõ ràng trong thư, ta và Ô Khê cũng tốt mang theo hạ lễ.”

Chu Tử Thư khoát tay, “Hai người có thể đến là tốt rồi.”

Biết hắn hẳn là lo âu thân thể Ôn Khách Hành, trong thư mặc dù có miêu tả lại, nhưng dù sao cũng chỉ là văn tự, thế nào cũng phải giáp mặt chẩn mạch tượng, tự mình phân biệt mới có thể làm đúng.

Giữa bạn tốt cũng miễn đi khách sáo, Chu Tử Thư đưa Ôn Khách Hành trở về trong phòng, liền chờ ở một bên, xem Ô Khê bắt mạch cho y.

“Diệp tiền bối đâu?” Khi ở Nam Cương, Cảnh Bắc Uyên nhận được hai phong thư, một phong là Tử Thư gửi cho hắn, một phong còn lại là Trường Minh Sơn Kiếm Tiên tiền bối gửi cho Ô Khê, sở cầu đều là cùng một sự kiện. Hắn thật ra rất ngạc nhiên, không nghĩ rằng vị này của nhà Tử Thư còn có thể mời được Kiếm Tiên tiền bối ra ngựa.

Chu Tử Thư ngày ngày đều lo lắng về trạng thái của Ôn Khách Hành, đối với hành tung của mọi người trong trang có điều xem nhẹ, lúc này mới nhớ tới đã lâu không thấy thân ảnh của Diệp tiền bối.

“Diệp tiền bối đi tới đầu thôn trấn chọn mua đồ.” Từ sau khi Diệp Bạch Y giúp Ôn Khách Hành hoàn thành kế hoạch, y không còn gọi lão là lão yêu quái nữa, tuy rằng tiếng tiền bối này gọi đến không tình nguyện, tốt xấu coi như biến chiến tranh thành tơ lụa.

Chọn mua? Chu Tử Thư lúc này mới nhớ ra vài ngày trước Thành Lĩnh từng đề cập với mình, tất cả mọi người chuẩn bị thêm trang cho A Tương, Diệp tiền bối đại khái cũng không muốn tụt lại sau người. Diệp tiền bối và Lão Ôn giống nhau, đều là người mạnh miệng mềm lòng.

Ôn Khách Hành vừa nói, lại bị Ô Khê điểm một chỗ huyệt đạo, ngực một trận kích đau đánh úp lại, lập tức ho ra bọt máu.

“Lão Ôn!” Chu Tử Thư thấy tình cảnh này trực tiếp dọa hoảng hồn, hắn cũng không để ý mình vừa đẩy Cảnh Bắc Uyên ra, nghiêng ngả lảo đảo tới bên giường, trực tiếp bắt lấy tay Ôn Khách Hành, ngữ điệu cũng thay đổi.

Ôi chao một chữ Tình, Cảnh Bắc Uyên thấy vậy lắc đầu. Người biết tự kiềm chế như Tử Thư, còn không phải tránh không được chuyện trần tục sao. “Như thế nào?” Hắn thấy Tử Thư cũng không giống bộ dáng có thể rất nhanh tỉnh táo lại, liền tự mình hỏi Ô Khê.

“Đúng là dùng cổ phương kia, cũng là đúng dịp, vậy mà liền…” Ô Khê quay đầu thoáng kinh nghi liếc nhìn Chu Tử Thư, hắn đúng là nhìn không ra, Chu trang chủ lại cũng sẽ sa vào sắc đẹp, làm ra chuyện hoang đường như vậy.

Cảnh Bắc Uyên lặng lẽ véo Ô Khê một phen, thừa dịp Tử Thư còn chưa hoàn hồn, mau đem biểu tình thu hồi đi.

Hắng giọng, Ô Khê lúc này mới chính sắc nói, “Phương pháp Diệp Tiền Bối dùng là đúng, chẳng qua phương thuốc mà tiền bối có được có điều không trọn vẹn.”

Chu Tử Thư tinh tế lau sạch sẽ khóe miệng cho Ôn Khách Hành, nghe vậy lập tức nhìn hướng Ô Khê.

“Dược tính của phương thuốc kia mặc dù mạnh, nhưng không cần mạng người.” Ô Khê không úp úp mở mở, “Diệp tiền bối dùng nó để kích phát ra tất cả tiềm năng của Ôn công tử, khiến công lực của hắn trong vòng một đêm phóng đại đến mức độ có thể áp chế đinh thương của huynh, đối với Ôn công tử khẳng định có tổn thương, nhưng đây không phải điều khẩn yếu nhất. Phương thuốc này sở dĩ bị vứt bỏ gác xó, nguyên nhân là tại tác dụng phụ của nó.”

Càn Nguyên, Khôn Trạch, Trung Dung, không thể nghi ngờ, tư chất của Càn Nguyên cao hơn nhiều hai người sau, về mặt tạo nghệ võ học, cơ hồ là sự tồn tại mà người sau không thể với. Phương thuốc này có phạm vi áp dụng cực kỳ hẹp, chỉ Càn Nguyên có công lực thâm hậu mới có thể gánh vác được dược tính bạo liệt, mà vài vị dược liệu trong phương thuốc lại là vật tương khắc, sẽ ức chế Càn Nguyên sản sinh tín hương, thậm chí còn vi diệu hơn, trong tài liệu ghi lại có nói người thí dược từ Càn Nguyên lần thứ hai phân hóa thành thân Khôn Trạch. Bất quá trong khoảng mười trường hợp được ghi nhận, cũng không có người bỏ mạng.

“Lần thứ hai phân hoá?” Quả thực chưa từng nghe thấy. Chu Tử Thư để ý nhất là việc Ô Khê nói không có người chết vào phương thuốc kia, nhưng Ôn Khách Hành quả thật suy nhược đến cực điểm, đã gần đến tình trạng dầu hết đèn tắt.

“Ta coi Ôn công tử rõ ràng là biến hóa hướng tới Khôn Trạch, chẳng qua thiếu một vị thuốc dẫn, khiến sự phân hoá đình trệ, tuyến thể không thể hình thành, lại vừa lúc thụ thai, lúc này mới tới nông nỗi như thế.” Ô Khê nói thẳng, “Nếu trễ thêm một bước, vậy thật sự là thần tiên khó cứu.” Không chỉ đại nhân, ngay cả đứa nhỏ đều sẽ vì thiếu tin tức tố mà trực tiếp chết từ trong trứng nước.

“Huynh có biện pháp đúng không?” Chu Tử Thư vui mừng quá đỗi, hắn biết rõ cách đối nhân xử thế của Ô Khê, nếu không nắm chắc, tuyệt sẽ không ăn nói lung tung.

Ô Khê gật đầu, lập tức bảo A Thấm đi lấy hòm thuốc của hắn. Khi còn ở Nam Cương, hắn đoán định mấy phương án trị liệu sơ bộ, hiện giờ sau khi xác định, liền có nắm chắc hơn.

“May mắn huynh dùng máu tạm thời ổn định sự cân bằng của tin tức tố.” Ô Khê khi xem mạch vừa rồi liền chú ý tới, hắn không thể không cảm thán, Ôn công tử và Tử Thư lại có kỳ ngộ như thế, phàm lệch khỏi quỹ đạo một chút xíu, sau ngày hôm nay đại khái cũng chỉ có thể tiếp nhận số mệnh âm dương tương cách.

Cũng may trời phù hộ người có tình.

Non cùng nước cạn ngờ vô lối, liễu biếc hoa hương lại một thôn.

Leave a comment