h1

[Sơn Hà Lệnh đồng nhân][Chu Ôn] Người khác cầu trường sinh

August 2, 2021

Người khác cầu trường sinh

Tác giả: Thập sở

Cặp: Chu Ôn

Rating: T+

~~~

Lão Ôn còn chưa đi Võ Khố xuyên qua tương lai trăm năm sau, thấy được chính mình nằm trong băng quan sau khi một đêm đầu bạc kinh mạch đứt đoạn, cũng thấy được một Chu Tử Thư hắc hóa, tam quan bất chính, giết người đến điên cuồng để tìm kiếm phương pháp cải tử hồi sinh.

 “Nếu các ngươi có thể làm hắn sống lại, cho dù mỗi ngày giết trăm ngàn người đến kéo dài sinh mệnh của hắn nhất thời nửa khắc, vậy thì đã sao.”

“Ôn Khách Hành, ngươi nếu biết Chu Tử Thư sau trăm tuổi sẽ biến thành như vậy, ngươi còn có thể lựa chọn một mình chịu chết sao?”

~~~

Gỡ mìn: Chu Tử Thư hắc hóa tới nghiêm trọng, tam quan bất chính.

~~~

Mục lục

1 ~ 2 ~ 3 ~ 4 ~ 5

6 ~ 7 ~ 8 ~ 9 ~ 10

~~~

Cảm nhận:

Rất thích, rất thích truyện này. Đây là một truyện mà khi đọc, đã cho Tâm Thủy ấn tượng rất sâu đậm.

Lý do thứ nhất là bởi nó diễn tả hoàn hảo tưởng tượng của Tâm Thủy về điều xảy ra nếu ở trong Võ Khố Ôn Khách Hành chết đi, thực sự lấy mạng đổi mạng cho Chu Tử Thư.

Kết thúc của Sơn Hà Lệnh nếu không có đoạn phiên ngoại ngắn trên núi tuyết thì thật quá bi kịch.

Mục đích của Ôn Khách Hành là muốn Chu Tử Thư được sống, nhưng với Chu Tử Thư mà nói, điều đó không có bao nhiêu ý nghĩa nếu không có Ôn Khách Hành. Ngay từ đầu Chu Tử Thư đã là không muốn sống tiếp, được chăng hay chớ sống qua ba năm chờ chết, cũng không hề có ý muốn trùng kiến Tứ Quý Sơn Trang. Vì gặp được Ôn Khách Hành mà mới bắt đầu muốn sống. Nếu về sau có muốn trùng kiến Tứ Quý Sơn Trang thì đó là vì Tứ Quý Sơn Trang vẫn còn một người đệ tử là Chân Diễn chứ không phải vì thu được một đồ đệ là Trương Thành Lĩnh. Vậy nên khi tưởng Ôn Khách Hành đã chết sau khi ngã xuống vực, mới sẵn sàng bỏ đinh chịu chết, chẳng vướng bận gì khác nữa. Nếu Ôn Khách Hành chết đi, Chu Tử Thư trường sinh giống Diệp Bạch Y, thì đó là một cái kết quá bi thảm, quá tàn nhẫn cho Chu Tử Thư.

Nhưng ngược lại, cũng không sao nói được là Ôn Khách Hành tàn nhẫn. Ôn Khách Hành từ đầu đến cuối có trong tay rất ít. Sau trận chiến cuối cùng ở Quỷ cốc, Cố Tương chết, đám người Hỉ Tang Quỷ chết, thứ cuối cùng Ôn Khách Hành có được chỉ còn là Chu Tử Thư thôi. Thù nhà đã trả, nếu Chu Tử Thư chết đi, Ôn Khách Hành cũng chẳng còn gì đáng để lưu luyến trên đời nữa. Ôn Khách Hành chỉ là thứ quý giá nhất của mình đều cho Chu Tử Thư mà thôi, đầu tiên là cây trâm, rồi sau là sinh mệnh.

Thật may nhà làm phim vẫn quyết định mạng sống của Ôn Khách Hành dù sao cũng đáng giá 3 tệ. (~ ̄_ ̄)~

Chỉ là phiên ngoại dù sao cũng là phiên ngoại. Có thể hiểu là nối tiếp có hậu của tập cuối, mà cũng có thể hiểu là Chu Tử Thư nằm mơ tưởng tượng ra. Cho nên mỗi lần xem lại Sơn Hà Lệnh, xem đến cuối, Tâm Thủy luôn có một chút, một chút xíu cảm giác ý nan bình. Đây là lý do tại sao Tâm Thủy luôn rất thích các truyện viết về sau đại kết cục, viên mãn cho hai người Chu Ôn.

Lý do thứ hai: Khụ, đơn thuần là vì thích xem Chu Tử Thư hắc hóa. Chu Tử Thư thời kỳ Thiên Song S cảm siêu cường, mỗi lần đọc Chu Tử Thư hắc hóa, chỉ cần mường tượng hình ảnh của tập 1, là có thể cảm nhập ╮(╯▽╰)╭

7 comments

  1. Mình cũng nghĩ nếu đổi lại vị trí thì Chu Tử Thư cũng sẽ vì Ôn Khách Hành mà hi sinh vì vốn dĩ trong lòng mỗi người họ đối phương là tri kỉ, là ánh sáng, là hơi ấm và động lực sống tiếp.
    Người sống, nhất là thọ ngang với trời đất nhưng cô độc 1 mình tuy là sống ko bằng chết nhưng đối với người trg mối quan hệ luôn xem tính mạng của đối phương quan trọng hơn cả mình thì họ sẽ nắm bắt bất cứ cơ hội nào dù nhỏ nhất hoặc hi sinh cả tính mạng để cứu người còn lại.


  2. Tui cũng vậy. luôn có cảm giác đoạn ngoại truyện 3 tệ kia chỉ là tưởng tượng của Chu Tử Thư. Còn mọi chuyện kết thúc đoạn Lão Ôn đoạn hết kinh mạch. Có thể không chết đi nhưng cũng sẽ là mỹ nhân đèn chứ không thể bay nhảy như ngoại truyện, hay nói đúng hơn muốn bay nhảy được như cái ngoại truyện kia phải tốn thời gian dài thật dài. Tui thích mấy loại kiểu cố gắng cướp người từ quỷ môn quan trở về ấy chứ như ngoại truyện thấy bay nhảy dễ dàng quá 🙂


  3. Có thể ko lan quyên lắm nhưng tui muốn hỏi chủ nhà có đọc đc fic nào trường hợp nếu ko trị đc Canh Mạnh Bà nên Ôn phát điên sẽ như thế nào ko?


    • Đúng là có lúc có đọc được fic như vậy, nhưng đều BE nên không lưu. Lưu lại có 2 fic, 1 là Lão Ôn chịu di chứng Mạnh Bà Thang nhưng chỉ chịu khổ thôi chứ không phát điên. 1 là lão Ôn tinh thần bất ổn sau đại kết cục, tuy không đề cập đến di chứng Mạnh Bà Thang, nhưng nếu hiểu như vậy chắc cũng được. Bạn có quan tâm không?


      • Có có, tui thích cả hai luôn. Nếu bạn có link của mấy cái BE kia thì cho tui xin lun đc ko?


      • Rất tiếc là không lưu BE. Còn 2 truyện kia, đợi mai đăng nốt chương cuối của truyện “Người khác cầu trường sinh”, Tâm Thủy sẽ làm và đăng 2 truyện kia vào mấy ngày tiếp theo nhé.


      • Ko sao, nói chung tui ko ngán ngược và thích mọi loại giả thiết. Hóng-ing 😍



Leave a comment