Archive for April 1st, 2011

h1

Amway – Cơ hội làm giàu?

April 1, 2011

Nhân một lần bị choáng…

Ngày hôm nay, một người bạn cũ hẹn Kal ra gặp để bàn về một vụ hợp tác/một cơ hội làm ăn hấp dẫn. Trong tất cả những gì mà trí tưởng tượng phong phú có thể nghĩ ra, Kal không thể ngờ cơ hội làm ăn hấp dẫn đó lại là Amway.

Vậy Amway là gì?

Theo wiki, Amway là tập đoàn hàng đầu thế giới về bán hàng trực tiếp, có trụ sở chính tại Mỹ, sử dụng marketing trực tiếp để bán nhiều loại hàng khác nhau, chủ yếu là hàng liên quan đến lĩnh vực sức khỏe, thẩm mỹ và thị trường chăm sóc nhà. Được thành lập vào năm 1959 bởi hai doanh nhân người Mỹ Jay Van Andel và Rich DeVos, đến nay Amway đang hoạt động tại hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 13.000 nhân viên trên toàn cầu. Trụ sở chính của Amway đặt tại Ada, Michigan, công ty này và gia đình cái công ty dưới Alticor đã đạt mức tăng trưởng bán hàng 9,5%, đạt 9,2 tỷ đô la Mỹ trong năm kết thúc ngày 31 tháng 12 năm 2010.

Một người tham gia vào hoạt động của Amway được gọi là một nhà phân phối. Anh ta có một nhà phân phối khác bảo trợ cho mình, và đến lượt mình lại tiếp tục bảo trợ cho những nhà phân phối tiếp theo mà mình bảo trợ. Dựa vào việc bán sản phẩm của mình và của những người cấp dưới mình mà anh ta sẽ được hưởng hoa hồng, tạo thành một hệ thống multi-level-marketing, bán hàng đa cấp với quy mô rộng.

Amway có phải lừa đảo hay không?

Nghe tới đây, hẳn có người sẽ liên tưởng tới một vài hình thức lừa đảo như pyramid. Quả đúng là có nhiều điểm khiến người ta phải nghĩ như vậy, nhưng trường hợp của Amway lại hơi khác một chút.

Read the rest of this entry ?